Giới thiệu công nghệ RO

| Sản phẩm nước uống tinh khiết cao cấp TIKHIWA ứng dụng quy trình xử lý chuẩn theo công nghệ WQA của Hoa Kỳ  gồm có hệ thống lọc đa năng, hệ thống lọc than hoạt tính, hệ thống làm mềm nước (Softtener), hệ thống thẩm thấu ngược R.O (Reverse Osmosis), tiệt trùng bằng công nghệ Ozon và đèn cực tím. Cho phép chúng ta hoàn toàn yên tâm về mặt chất lượng sản phẩm. TIKHIWA xin được trích dẫn bài viết sau đây để Quý khách được rõ hơn nhé.

Thế nào là một hệ thống lọc nước thẩm thấu ngược RO?

Về hệ thống thẩm thấu ngược RO (Reverse Osmosis), nghĩa là lọc nước.
Sản phẩm nước uống tinh khiết cao cấp TIKHIWA ứng dụng hệ thống này để loại bỏ 95 – 99% của tất cả các tạp chất và hóa chất (chất rắn hòa tan trong nước), trước khi qua màng lọc RO, nước được xử lý qua hệ thống xử lý thô, nhằm giảm thiểu khả năng tắc màng RO và bảo vệ tuổi thọ của màng, tất cả kết hợp thành hệ thống lọc nước RO.
"Thẩm thấu ngược" là gì?
Nước Tikhiwa được thẩm thấu ngay trong dòng chảy của chính nó, nước sạch tinh khiết sẽ được tách ra khỏi môi trường nước nhiễm muối khoáng và đi xuyên vào trong màng lọc dưới tác dụng cưỡng chế áp lực cao, thông qua quá trình xử lý này chúng ta sẽ có một nguồn nước tinh khiết từ chính trong nguồn nước nhiễm bẩn các tạp chất.

Màng lọc RO thực hiện công việc như thế nào?

Các màng RO bao gồm nhiều lớp mỏng hoặc các tấm phin được gắn chặt, cuộn lại với nhau và trong một cấu tạo hình dạng xoắn ốc quanh một ống trục bằng nhựa; Các vật liệu của màng lọc RO có cơ cấu “nửa thấm”: nó cho phép phân tử nước đi qua, giữ lại các chất rắn hòa tan (ví dụ: khoáng chất hóa học ô nhiễm); Khi các nguồn cấp vượt qua dòng nước trên bề mặt của các màng (dưới áp lực lớn, duy trì quá trình lọc của màng), các phân tử nước xâm nhập ngang theo bề mặt lớp màng, xung quanh bề mặt xoắn ốc. Đồng thời dồn các chất rắn, ô nhiễm lại và tự rửa từ bề mặt của các lớp màng đẩy các chất ô nhiễm xuống theo đường ống thải ra bên ngoài.
 

Sự khác biệt giữa hệ thống lọc nước R.O của TIKHIWA và các hình thức lọc nước khác?

Các bộ lọc thông thường trước đây thường dùng các cơ cấu của một màng lọc dạng lưới lọc với kích cỡ nhỏ, để ngăn chặn các chất bẩn, nhưng hạn chế của nó là không thể loại bỏ được các thành phần độc hại, các chất ô nhiễm có cấu trúc phân tử rất nhỏ, mà chỉ dùng nguyên lý lọc thông thường này thì không ngăn chặn được, không tạo ra được một nguồn nước tinh khiết sạch tuyệt đối. Các bộ lọc dạng này chỉ giúp xử lý khâu lọc thô các cặn bẩn lớn trước khi xử lý bằng màng lọc RO.
Màng lọc thẩm thấu ngược RO được làm bằng vật liệu đặc biệt, hoạt động theo một nguyên lý riêng giúp không chỉ loại bỏ các phần tử cặn bẩn rất nhỏ, mà còn loại bỏ hết các chất độc hại, mùi vị trong nước có thể gây ung thư và các loại bệnh khác. 
 

Sự thẩm thấu diễn ra như thế nào?

Với một màng lọc nửa thấm, cho phép nước thấm qua trong khi các loại muối tan, chất độc hại không được qua, bị ngăn lại, đặt một màng lọc trung gian ở giữa ngăn hai phần trong một ống chứa, và lúc này chúng ta sẽ có một nửa bên này là nước tinh khiết, nửa bên kia là nước muối tan, các chất độc hại…; Đây chính là một nguyên tắc khoa học cơ bản, hai chất lỏng tập trung trong cùng một hệ thống sẽ tạo sự cân bằng hai mặt của màng lọc (tất nhiên cùng một nồng độ tạp chất), chính vì vậy, lúc này chỉ có nước sạch vượt qua màng lọc (thẩm thấu vào trong màng lọc) để duy trì sự cân bằng, và đây chính là sự thẩm thấu ngược.
 

Hệ thống lọc R.O của TIKHIWA hoạt động ra sao?

Nguồn nước sau khi qua hệ thống xử lý thô được cấp vào hệ thống R.O:
Đầu tiên nước qua một bước xử lý tại cột lọc 5 micron bằng chất liệu sợi bông tinh sạch để loại bỏ chất bẩn thô, cặn bẩn như gỉ sắt, rong rêu, bùn đất… ở cấp độ 5 micron. 
Tiếp theo, nước được đẩy qua cột lọc 2 làm bằng chất liệu Carbon sẽ giúp loại bỏ hơn 98% clo và các chất hữu cơ khác, đặc biệt là khử sạch mùi vị lạ của nước.
Bước tiếp theo nước sẽ được xử lý tại cột lọc 3 qua lõi lọc carbon dạng nén xử lý lọc đa hóa chất, các hợp chất rắn hòa tan trong nước…
Tại cột lọc 4: Màng lọc thẩm thấu ngược (màng lọc RO) sẽ loại bỏ 99% các tạp chất bẩn hòa tan trong nước, các tạp chất bẩn sẽ bị đẩy ra ống nước thải ra bên ngoài.
Cuối cùng tại cột lọc 5: Cột lọc carbon cuối cùng sẽ loại bỏ hoàn toàn các dấu vết của hóa chất, màu hòa tan và mùi vị lạ để đầu ra là một nguồn nước tinh khiết sạch hoàn toàn 100%, lúc này, nước tinh khiết sẽ được chứa trong một bồn nước Inox kín hoàn toàn, là nước tinh khiết thành phẩm để sử dụng.
 

Khả năng loại bỏ Natri trong nước của màng lọc R.O?

Hoàn toàn có! Máy lọc RO đã được thiết kế để biến nước biển thành nước uống cho lực lượng hải quân của nước Mỹ, và đang được nhân rộng phục vụ cho hải đảo, những nơi bị nhiễm mặn.

 

Khả năng loại bỏ vi khuẩn của màng lọc R.O?

Màng RO có các mắt lọc (0,001 Micron) kích thước nhỏ hơn nhiều đối với vi khuẩn, khi cơ cấu lọc hoạt động bình thường các màng lọc RO sẽ loại bỏ hoàn toàn các vi khuẩn trong nguồn nước đầu vào, cung cấp đầu ra là một nguồn nước tinh khiết sạch tuyệt đối.

Nước TIKHIWA qua máy R.O sẽ có mùi vị như thế nào?

Hương vị nước sau khi qua máy lọc R.O phụ thuộc vào số lượng các tạp chất trong nguồn nước ban đầu, khi các khoáng chất tan trong nước và hóa chất độc hại được lọc bỏ, nước Tikhiwa sau khi lọc bằng hệ thống R.O sẽ có hương vị ngọt như nước nguồn sạch tinh khiết.